Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
TB: Monday Finance and Banking Series số 24 – Blockchain – Enabled Applications in International Trade, Vietnam Untapped Potential and Policy Implications



Buổi Seminar thuộc chuỗi hoạt động Monday Finance Series của khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN với chủ đề “Blockchain – Enabled Applications in International Trade, Vietnam Untapped Potential and Policy Implications” ngày 21/02/2022 đã diễn ra hết sức thành công với sự tham gia của diễn giả cũng như đông đảo các giảng viên, nhà nghiên cứu tới từ nhiều trường đại học tại Việt Nam.

Diễn giả của buổi seminar là TS. Hoàng Gia Thịnh – Giảng viên tại RMIT University, (HCM) và Trưởng nhóm nghiên cứu về Phát triển bền vững của Viện Kinh tế và Quản trị chiến lược. Dưới diễn biến phức tạp của dịch bệnh, buổi seminar đã được tổ chức qua Zoom để tất cả các Thầy Cô, chuyên gia trong và ngoài nước đều có thể tham dự. Trong buổi seminar, diễn giả đã chia sẻ bài nghiên cứu về việc ứng dụng blockchain trong các hoạt động thương mại quốc tế. 

Trong buổi seminar, diễn giả đã chia sẻ bài nghiên cứu về việc ứng dụng blockchain trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc triển khai thành công trao đổi thông tin qua nền tảng Blockchain sẽ rút ngắn các công đoạn, thủ tục và tránh rủi ro trong hoạt động hải quan giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, trong các hoạt động thương mại và chuỗi cung ứng của nền kinh tế, công nghệ Blockchain có tiềm năng rất lớn, giúp nâng cao hiệu quả, làm tăng tính minh bạch, tiết kệm thời gian và chi phí giao dịch. 

Monday Finance and Banking Series 

Với tọa đàm đầu tiên diễn ra vào ngày 1/3/2021, chuỗi tọa đàm Monday Finance and Banking Series đã được ra đời với mục đích mang lại một diễn đàn cung cấp cơ hội trao đổi và giao lưu giữa các nhà kinh tế học, giảng viên, và chuyên gia trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng của các trường đại học và các tổ chức trong và ngoài nước. 

Sau hơn 40 buổi seminar đã được tổ chức, chuỗi hoạt động Monday Finance and Banking Series đã trở thành địa chỉ trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quen thuộc đối với nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia, vượt ra khỏi phạm vi Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. 

Trân trọng kính mời thầy, cô và anh chị tham gia thảo luận.
 

 




Các tin khác